Cách Sử Dụng Loại Khóa Cửa Tay Nắm Tròn Như Thế Nào

Cách Sử Dụng Loại Khóa Cửa Tay Nắm Tròn Như Thế Nào

Cách Sử Dụng Loại Khóa Cửa Tay Nắm Tròn Như Thế Nào

Khóa cửa tròn gồm các thành phần chính là tay khóa và thân khóa và then khóa nối từ thân khóa ra cạnh cửa. Khóa cửa tròn có loại một đầu chìa một đầu bấm hoặc loại không có chìa. Tùy theo mục đích sử dụng, người sử dụng sẽ lắp đặt loại khóa cho phù hợp.

Khóa cửa tay nắm tròn hay còn gọi khóa cửa nắm đấm là loại khóa được sử dụng phổ biến nhất ngày nay. Dễ dàng sử dụng và lắp đặt được trên rất nhiều chất liệu cửa khác nhau như cửa gỗ, cửa sắt, cửa nhôm, cửa nhựa,… vì vậy, khóa cửa tay nắm tròn được ưa chuộng sử dụng.

Cấu tạo chính của khóa cửa nắm tròn

Khóa cửa tròn gồm các thành phần chính là tay khóa và thân khóa và then khóa nối từ thân khóa ra cạnh cửa. Khóa cửa tròn có loại một đầu chìa một đầu bấm hoặc loại không có chìa. Tùy theo mục đích sử dụng, người sử dụng sẽ lắp đặt loại khóa cho phù hợp. Để hiểu hơn về cách sử dụng loại khóa này, mời bạn tham khảo những thông tin dưới đây.

Khóa cửa : Bấm nút phía bên trong, tay nắm ngoài sẽ bị khóa cứng, kéo cửa lại chậm và nhẹ, chốt khóa sẽ tự chạy vào lỗ yếm trên khung bao và gài chặt cửa lại .

Mở khóa : Dùng chìa vặn 45 độ về bên trái hoặc bên phải, khóa đã được mở, dùng tay xoay nắm cửa để kéo chốt khóa ra khỏi khung bao, cửa đã được mở.

– Khi đóng, mở cửa hoặc làm vệ sinh khóa chỉ được thao tác lần lượt 2 chi tiết tại phía trong nhà : nắm xoay và nút bấm, tuyệt đối không sử dụng 1 lúc 2 chức năng vừa bấm và vừa xoay, như vậy sẽ dẫn đến tình trạng khóa cứng nắm xoay phía ngoài, muốn mở cửa luôn luôn phải dùng chìa khóa.

– Với cấu tạo thao tác đóng mở như trên, chốt khóa luôn tiếp xúc với khung bao cửa, do đó tuyệt đối không được đóng mạnh cửa vì sự va đập mạnh sẽ làm cong chốt khóa hoặc chốt khóa và lưỡi gà đều bị ép nằm trong lòng yếm của khung bao, dẫn đến tình trạng kẹt khóa.

– Khóa phòng vệ sinh có nguy cơ bị hiện tượng nói trên nhiều hơn, do độ ẩm cao dễ làm biến dạng cửa, khi đóng phải dùng lực lớn, do đó dễ dẫn đến tình trạng như trên .

– Không được cắm chìa trong ổ khóa trong khi đang xoay tay nắm, có nguy cơ làm bung nhíp định vị và làm sút tay nắm cửa .

– Khoảng hở giữa cánh cửa và khung bao tối thiểu 3 mm, nếu nhỏ hơn dễ làm hư chốt khóa do khoảng chạy của mặt chốt không có, Đối với các lọai khóa bị phủ keo, PU, sơn v.v… trên ruột chìa và thân khóa thường có hiện tượng từ nặng rít đến bị kẹt cứng.

– Kéo tay nắm tròn phía ngoài ra thât mạnh với mục đích để cửa nhích ra phía ngoài làm lỏng chốt khóa, đồng thời dùng chìa vặn mở cửa .

– Tháo núm xoay mặt trong ra, đẩy nút bấm vào và xoay ngược chiều kim đồng hồ 1/4 vòng, ráp núm xoay lại như cũ.

Liên hệ KHÓA 24H để được hỗ trợ

– Sửa khóa cửa nhà, lắp đặt khóa cửa theo yêu cầu, mở khóa cửa tại nhà, làm chìa khóa cửa tại nhà.

– Sửa khóa cửa cuốn, làm thêm chìa khóa cửa cuốn, mở khóa cửa cuốn, đánh thêm chìa khóa cửa cuốn điều khiển, chìa khóa cơ.

– Sửa khóa két sắt tại nhà, dò mã két sắt, khôi phục mã két sắt, mở khóa két sắt, làm lại chìa khóa két sắt, thay ổ khóa két sắt chính hãng.

– Sửa khóa xe máy, làm thêm chìa khóa xe máy, làm lại chìa khóa xe máy, phục hồi khóa bị trộm bẻ khóa.

– Sửa khóa ô tô, làm lại chìa khóa ô tô, mở khóa ô tô an toàn, sao thêm chìa khóa ô tô, chìa khóa ô tô thông minh bảo hành chính hãng…

Khóa24h chuyên nhận mở khóa, phá khóa tất cả các loại khóa, phục vụ mọi lúc, mọi nơi trên địa bàn Bình Dương nhanh chóng, chất lượng với giá cạnh tranh. Đặc biệt, cách thay ổ khóa của chúng tôi cực kỳ nhanh chóng với độ bền cao, không phải chỉnh đi chỉnh lại, luôn quan tâm và lắng nghe ý kiến của khách hàng để phục vụ ngày càng tốt hơn.

Xem thêm https://khoa24h.com/huong-dan-tu-lap-o-khoa-cua-tai-nha-don-gian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *